diesel

ค้นพบ 5 บทความ
SK - 16/10 - 13:00

อีกหนึ่งเมือง! กรุงเบอร์ลินแบน รถเครื่องยนต์ดีเซล ห้ามใช้บนถนนหลายสาย

ศาลกรุงเบอร์ลินของประเทศเยอรมนีมีคำสั่งห้ามใช้ รถเครื่องยนต์ดีเซล ที่มีระดับมลพิษไม่ถึงตามมาตรฐานที่กำหนดบนถนนหลายสายทั่วเมือง รถเครื่องยนต์ดีเซลที่มีมาตรฐานมลพิษยูโร 5 และต่ำกว่านั้นถูกห้ามใช้งานบนถนนอย่างน้อย 11 สายใจกลางกรุงเบอร์ลินที่ประสบปัญหาระดับมลพิษไนโตรเจนออกไซด์ที่สูงกว่าค่ากำหนด ศาลกรุงเบอร์ลินยังตำหนิทางการกรุงเบอร์ลินด้วยว่าไม่ดำเนินมาตรการมากเพียงพอต่อการรับมือกับปัญหามลพิษ นอกจากการห้ามใช้งานรถดีเซลแล้ว ทางการกรุงเบอร์ลินยังต้องทำการวิเคราะห์การใช้งานรถดีเซลบนถนนอีก 15 สายเพื่อตรวจสอบว่าระดับไนโตรเจนออกไซด์นั้นอยู่ในระดับต่ำกว่า 40 ไมโครกรัมต่อลูกบาสก์เมตรหรือไม่ มิเช่นนั้นถนนดังกล่าวอาจถูกห้ามใช้งานรถดีเซลด้วยเช่นกัน

SK - 10/07 - 14:30

เผยยอดขาย รถเครื่องยนต์ดีเซล จะตกต่ำลงฮวบฮาบในอีก 10 ปีข้างหน้า

ผลการศึกษาชี้ว่าตลาดรถเครื่องยนต์ดีเซลจะตกต่ำลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในภูมิภาคยุโรปที่จะมีสัดส่วนยอดขายไม่ถึง 5% ภายในปี 2030 AlixPartners บริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจระบุว่า ความวิตกกังวลของสภาพอากาศและมาตรฐานไอเสียที่เข้มงวดมากขึ้นได้ส่งผลกระทบต่อยอดขายรถที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลในยุดรปอย่างต่อเนื่อง โดยสัดส่วนยอดขายลดจาก 52% เหลือ 45% ระหว่างปี 2015 – 2017 โดยในอีกกว่า 10 ปีข้างหน้า....

SK - 12/06 - 09:30

ผลวิจัยชึ้ เครื่องยนต์คลีนดีเซล ยังปล่อยมลพิษสูงในการใช้งานจริง

สภาพลังงานสะอาดสากล (ไอซีซีที) ในกรุงเบอร์ลินของเยอรมนีชี้ว่า เครื่องยนต์คลีนดีเซล ยังปล่อยมลพิษไนโตรเจนออกไซด์ในระดับสูงระหว่างการใช้งานจริง ไอซีซีทีเปิดเผยรายงานการสำรวจมลพิษในเมืองใหญ่ โดยทำการสำรวจรถยนต์ 4,850 รุ่นที่มีเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซินตั้งแต่ยูโร 3 ไปจนถึงยูโร 6 ก่อนจะวัดเป็นเรตติ้งสีเขียว เหลือง และแดงเเพื่อแสดงระดับมลพิษต่ำ ปานปลาง และสูงตามลำดับ รายงานระบุว่า รถที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลยูโร....

SK - 25/05

ฮัมบูร์ก ประกาศแบน รถดีเซล เมืองอื่นในเยอรมนีจ่อแบนตาม

ฮัมบูร์ก เมืองใหญ่อันดับสองของเยอรมนีประกาศแบน รถดีเซล บนถนน 2 สายสำคัญใจกลางเมืองตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป ซึ่งอาจทำให้อีกหลายเมืองดำเนินมาตรการเดียวกัน ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคมเป็นต้นไป รถยนต์ดีเซลที่ไม่มีมาตรฐานไอเสียถึงระดับยูโร 6 จะถูกห้ามใช้งานบนถนนย่านธุรกิจในเมืองฮัมบูร์ก ซึ่งมีประชากรประมาณ 1.8 ล้านคน มาตรการดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากศาลสูงของเยอรมนีตัดสินอนุมัติให้เมืองใหญ่ทั่วเยอรมนีสามารถห้ามใช้รถเครื่องยนต์ดีเซลได้ทันทีโดยไม่ต้องมีการแจ้งล่วงหน้า ก่อนหน้านี้ เมืองสตุทการ์ดและดุสเซลดอล์ฟของเยอรมนีถูกร้องเรียนว่า....

SK - 22/05 - 10:30

ศาลสูงเยอรมนีชี้เมืองใหญ่ทั่วประเทศสามารถ “แบนเครื่องยนต์ดีเซล” ได้ทันที

เมืองใหญ่ทั่วประเทศเยอรมนีได้รับการอนุมัติจากศาลสูงให้สามารถประกาศ “แบนเครื่องยนต์ดีเซล” ได้ทันทีเพื่อลดระดับปริมาณไอเสียให้ทัดเทียมกับกฎระเบียบของสหภาพยุโรป สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า จากการที่คณะกรรมการสหภาพยุโรปได้ร้องเรียนว่าระดับมลพิษในหลายเมืองใหญ่ของเยอรมนีพุ่งสูงเกินกว่าข้อกำหนดของสหภาพยุโรป และชี้ว่าเยอรมนีขาดมาตรการที่ดีเพียงพอที่จะปกป้องคุณภาพอากาศ นำไปสู่การตัดสินอนุมัติของศาลสูงที่ให้หลายเมืองใหญ่ทั่วประเทศสามารถห้ามการใช้รถดีเซลได้ทันที บริษัทวิจัยอุตสาหกรรม Evercore ISI ระบุว่าการอนุมัติของศาลสูงสร้างแรงกดดันให้แก่บริษัทรถยนต์และอาจส่งผลให้อุตสาหกรรมยานยนต์เกิดความเสียหายเป็นมูลค่า 14.5 พันล้านยูโร เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รัฐบาลเยอรมนีเปิดรับแนวคิดการแบนเครื่องยนต์ดีเซลหลังจากปล่อยให้กลุ่มพิทักษ์สิ่งแวดล้อมฟ้องร้องทางการของหลายเมืองทั่วประเทศที่ไม่มีมาตรการสร้างความสะอาดของอากาศได้ดีเพียงพอ โดยหลายเมืองของเยอรมนี อาทิ ฮัมบูร์ก มิวนิค....

ค้นพบ 5 บทความ
end-post

ไม่มีบทความที่เกี่ยวข้องกับ บางทีคุณอาจจะสนใจบทความเหล่านี้