in , ,

Toyota GR GT3 Concept ต้นแบบของ Lexus RC F เจเนอร์เรชั่นใหม่ เผยโฉมอย่างเป็นทางการ

Toyota เผยโฉมรถแข่งต้นแบบ GR GT3 Concept ที่จะกลายมาเป็น Lexus RC F เจเนอร์เรชั่นใหม่ในอนาคต

Toyota GR GT3 Concept

Toyota สร้างเซอร์ไพรส์ เผยโฉมรถแข่งต้นแบบ Toyota GR GT3 Concept ที่คาดการณ์กันว่าจะเป็นต้นแบบของ Lexus RC F เจเนอร์เรชั่นใหม่ และจะมาแทนที่ Lexus RC F GT3 ที่ใช้ในการแข่งขันทั้งหมดของ Toyota Gazoo Racing

Toyota GR GT3 Concept

สำหรับ Toyota GR GT3 Concept นั้น ได้มีการจดสิทธิบัตรไว้ตั้งแต่มิถุนายน 2565 โดยล่าสุด Cooper Erickson รองประธานฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์กลุ่ม Toyota of America ยืนยันว่าการพัฒนาในเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

Toyota GR GT3 Concept

Toyota GR GT3 Concept

รวมถึง Rob Leupen ผู้อำนวยการทีมแข่ง Toyota WEC ได้บอกกับเว็บไซต์ Motorsport.com ว่ารถแข่ง GR GT3 จะพร้อมแข่งขันใน WEC ในยุโรปตั้งแต่ปี 2026

Toyota GR GT3 Concept

สำหรับรถต้นแบบ GR GT3 Concept ที่จะลงแข่งขันในฤดูกาลหน้า จะกลายมาเป็นพื้นฐานของ Lexus RC F เจเนอร์เรชั่นใหม่ ซึ่งจะผลิตมาในฐานะ Production Car ซึ่งคาดว่าจะพร้อมเปิดตัวออกมาภายหลังที่ GR GT3 ลงทำการแข่งขันแล้ว โดยรูปแบบและดีไซน์ทั้งหมด อาจจะมาในรูปแบบเดียวกับตัวแข่ง GR GT3 รวมถึงสมรรถนะที่เร้าใจไม่แพ้กัน

Toyota GR GT3 Concept

Toyota GR GT3 Concept

ทั้งนี้ทั้งนั้นคงต้องรอติดตามกันต่อไปว่าหน้าตาของ Lexus RC F เจเนอร์เรชั่นใหม่ จะหน้าตาแบบ GR GT3 หรือไม่ หากมีความคืบหน้า autostation.com จะมาอัปเดตให้ทราบโดยทั่วกัน